นักวิจัย มร.ลป. จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว “ตามรอยศาสตราวุธพระองค์ดำ” ตามโครงการกระบวนการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชนผ่านการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผศ.ปัทมา อภิชัย อาจารย์สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ และทีมวิจัย จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว “ตามรอยศาสตราวุธพระองค์ดำ” ในโครงการกระบวนการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชนผ่านการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมการตีมีดสู่การสร้างโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการตีมีดจองจังหวัดลำปาง ภายใต้งบประมาณทุนวิจัยเครือข่ายบริหารการวิจัยเครือข่ายภาคเหนือตอนบน ปีงบประมาณ 2566 โดยนักท่องเที่ยวจาก FLYGA academy 100 คน เดินทางโดยรถบัสจากกรุงเทพมหานครมาเที่ยวลำพูน – ลำปาง วันที่ 23 – 24 ตุลาคม 2566 และได้เข้าร่วมกิจกรรมตามทริปท่องเที่ยววิถีการตีมีดบ้านขามแดง ที่ได้จัดไว้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ซึ่งมี นางอำไพ อวนศรี นายกเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล และ พระครูวิโรจน์ บุญยวัฒน์ (ผจญ ปุณณโก) เจ้าอาวาสวัดขามแดง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ จุดแวะพักวัดขามแดง ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และได้รับการสนับสนุนอาหารกลางวัน จาก จ.อ.วรพัทธ์ พันธ์ญาชนะภัย FLYGA academy

 

โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาลำปาง สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง เครือข่ายลำปางรักษ์เมืองเก่า สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดลำปาง และเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสืบสานวัฒนธรรมการตีมีดของบ้านขามแดง และสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการตีมีด ผ่านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการตีมีดของจังหวัดลำปาง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด