คณะเทคโนโลยีการเกษตร มร.ลป. เปิดศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูนาและแปรรูป อำเภอแจ้ห่ม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวิเชตนคร

ผศ.ดร.นันทินา  ดำรงวัฒนกูล  คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับนางสาวอัษฏาพร เคร่งครัด นายองค์การบริหารส่วรตำบลวิเชตนคร ได้ดำเนินการเปิดศูนย์เรียนรู้การเพาะเลี้ยงปูนาและแปรรูปปูนา กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปูนาพาเพลิน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง  เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจากนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  เป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้

การเปิดศูนย์การเรียนรู้ในครั้งนี้  เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษกิจฐานรากพื้นที่ อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นแหล่งองค์ความรู้ด้านการเพาะเลี้ยง การแปรรูป และจุดจำหน่ายสินค้าแปรรูปปูนาในชุมชนให้เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้มีความยั่งยืนและเพิ่มรายได้ของคนในชุมชน  โดยได้รับเกียรติจากนางลัชชา พงษ์นิกร และนางสาวปวีณา ปงลังกา ผู้เลี้ยงปูนาและแปรรูป เป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เลี้ยงปูนาอย่างไรเพื่อให้สามารถเก็บปูนาได้ตลอดทั้งปี แปรรูปน้ำปู และการทำน้ำปูดีอำเภอแจ้ห่ม  มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 60 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด