โครงการจัดตั้งสถาบันภาษา มร.ลป. จัดกิจกรรม Christmas Day & International Food Festival 2023

รศ.วิไลลักษณ์ พนมเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและกิจการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Christmas  Day & International Food Festival 2023 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ณ ห้องประชุมบัวตอง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมี อ.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ และหัวหน้าโครงการจัดตั้งสถาบันภาษา กล่าวรายงาน และ อ.ดร.สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

โดยกิจกรรมในช่วงเช้า เป็นกิจกรรมสำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ทั้งระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ประกอบด้วยกิจกรรมการทำจาน Santa Claus การแต่งหน้าคุกกี้ การทำโซ่กระดาษคริสต์มาส Cup Stacking รวมถึงการเล่าเรื่องราวและประวัติของวันคริสต์มาส โดย คุณครูเอมม่า บัสส์ ครูชาวต่างชาติสังกัดโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และการประกวดการแต่งกายในธีมวันคริสต์มาสของนักเรียนโรงเรียนสาธิต ในช่วงบ่าย เป็นกิจกรรมของนักศึกษา อาทิ กิจกรรมการประกวดชุดแต่งกายแฟนซีรักษ์โลกในหัวข้อ Internationnal Food การประกวดร้องเพลงภาษาอังกฤษ และการออกร้านจำหน่ายอาหาร ของว่างและเครื่องดื่มนานาชาติ บูทสอยดาวชิงโชค และภายในงานยังมีการจับฉลากเพื่อชิงรางวัลตลอดทั้งงาน

 

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษเพื่อยกระดับชุมชนสู่สากล ซึ่งมีการร่วมมือกันระหว่าง โครงการจัดตั้งสถาบันภาษา ร่วมกับโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แสะสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษา ได้ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ พร้อมกับการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมนานาชาติผ่านเทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่สากล และยังเป็นการฝึกทักษะด้านการทำงานร่วมกันของนักศึกษาอีกด้วย

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด