รร. สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จัดกิจกรรม Walk Rally ณ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้จัดกิจกรรม Walk Rally ณ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ที่เป็นบริเวณของภูเขาสูงสลับซับซ้อนกันไป และเป็นส่วนหนึ่งของสันเขาผีปันน้ำตะวันตก ที่ทอดเป็นแนวยาว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของคนจังหวัดลำปาง หลากหลายกิจกรรมท่องเที่ยวและเส้นทางธรรมชาติศึกษา กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการ Summer course ของแผนกประถมศึกษา มีกิจกรรมดังนี้

  1. กิจกรรมฐาน ผู้ถูกเลือกให้ต้มไข่ เป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนได้ศึกษาแหล่งกำเนิดพลังความร้อนจากธรรมชาติ (บ่อน้ำร้อน) จากนั้นผู้สอนได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องอุณหภูมิความร้อนในบ่อน้ำร้อนโดยผู้เรียนได้ใช้ Thermometer ลองวัดอุณหภูมิในบ่อน้ำร้อน จากนั้นเด็กๆได้นำไข่ไก่ลงลวกในบ่อน้ำร้อนและได้จับเวลาในการลวกไข่ไก่ สิ่งตื่นเต้นที่ผู้เรียนได้พบเจอคือ อุณหภูมิในบ่อน้ำร้อน ทำให้ไข่แดงสุกมากกว่าไข่ขาว
  2. กิจกรรมฐาน ทรงอย่างแบด เป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนได้นำเศษวัสดุจากธรรมชาติ อาทิ ใบไม้,กิ่งไม้,ดอกไม้,เมล็ดของพรรณไม้ มารังสรรค์ให้เกิดผลงานที่สวยงามนั้นก็คือการออกแบบทรงผมและชุดให้ตัวละคร ซึ่งกิจกรรมนี้ผู้เรียนได้ศึกษาพรรณไม้ต่างๆในอุทยานและยังได้ฝึกใช้จินตนาการและจินตภาพในการออกแบบผลงานของตนเองอย่างภาคภูมิใจ

3.กิจกรรมเล่นน้ำตก เป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนได้เล่นน้ำตกจากธรรมชาติ ซึ่งได้สัมผัสทั้งโซนน้ำเย็นและโซนน้ำอุ่น

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด