27 กันยายน 2024

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลักสูตร Gifted English Program และหลักสูตร International Programme

เมื่อระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2566 อ.ดร.สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้ช่วยอธิการด้านโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วย อ.ดร.ชนิกา เสนาวงค์ษา รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และคณะครู เข้าศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการเรียนการสอน หลักสูตร Gifted English Program และหลักสูตร International Programme  ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เน้นให้ผู้เรียนที่มีความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ และใช้ภาษาต่างประเทศในบริบทวัฒนธรรมไทย และขับเคลื่อนเปิดห้องเรียนที่เน้นภาษาต่างประเทศ

 

หลักสูตร Gifted English Program (GEP) ซึ่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทามุ่งเน้นการจัดการเรียนการสอนโดยมีชาวต่างชาติ  ซึ่งมีจุดเน้นทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยมี รศ.ดร.สมเกียรติ กอบัวแก้ว ผู้อำนวยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลักสูตร International Programme  ซึ่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) เปิดการเรียนการสอนหลักสูตร  Satit Prasarnmit International Programme (SPIP) สำหรับนักเรียนอายุ Year 7 ถึง Year 13 นับว่าเป็นโรงเรียนสาธิตแห่งแรกในเมืองไทยที่นำหลักสูตรจากประเทศอังกฤษมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน (Cambridge International Examination)  โดยมี ผศ.ดร.นพดล กองศิลป์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้บริหารร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และศึกษาดูงานสังเกตการสอนในแต่ละชั้นเรียน จากการศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จะได้นำแนวทางการจัดการการสอนและมาประยุกต์กับบริบทก้าวสู่ความเป็นสากล ในการหนุนเสริมการเปิดห้องเรียนที่เน้นผู้เรียนที่มีความสามารถด้านภาษาต่างประเทศเป็นลำดับต่อไป