มร.ลป. ร่วมกิจกรรมการป้องแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในสถานศึกษา

ผศ.เอกรัฐ อินต๊ะวงศา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารทั่วไป และ อ.ดร.สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้ช่วยอธิการบดีด้านโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักเรียน และนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกิจกรรมการป้องแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในสถานศึกษา โดยมี นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว และ นางสาวณปภัช ปัญญาศิริกุล ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน

ในการนี้ได้จัดกิจกรรมทาสีทางข้ามม้าลาย ณ บริเวณถนนด้านหน้า โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีคุณครู และมีนักเรียน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ต่อมาได้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การมีส่วนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน” ได้รับเกียรติจาก นางรพีพันธ์ อุดขันจริง ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง และ นางสาวธันยพร มาพิลอม นักประชาสัมพันธ์ จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ร่วมรับฟังบรรยายให้ความรู้เรื่อง “การแจ้งเหตุและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น” โดย พ.ต.หญิง พูนทรัพย์ ใจคำสุข เจ้าหน้าที่พยาบาลห้องฉุกเฉิน พร้อมด้วยทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และ รับฟังบรรยายให้ความรู้เรื่อง “สิทธิประโยชน์คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ” โดยนายทีระศักดิ์ ผกายช่อรัตน์ เจ้าหน้าที่อาวุโส บริษัทกลางช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากรถ

          กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ ปลุกจิตสำนึก ความตระหนักด้านความปลอดภัย (Safety Mind) และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ในจังหวัดลำปาง อีกทั้งให้เด็กและเยาวชน มีส่วนร่วมคิด ร่วมวางแผน ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่  และสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมทั้งหมดถ่ายทอดให้กับเพื่อนร่วมสถาบัน บุคคลในครอบครัว และภายในชุมชนของตนเองต่อไปได้

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด