มร.ลป. ร่วมบรรยายพิเศษ ในกิจกรรม the 4th Nenita Caralipio Honorary Lecture (NCHL) Online โดย University of Santo Tomas ประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 อาจารย์อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในวิทยากรบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “Greening the Schools and Empowering the Future Teachers : A Path Towards Sustainable Communities” ในกิจกรรม the 4th Nenita Caralipio Honorary Lecture (NCHL) Online โดย College of Education University of Santo Tomas (UST) ประเทศฟิลิปปินส์ โดยการจัดกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการก่อตั้ง College of Education UST ครบรอบ 97 ปี และเนื่องในวันคุ้มครองโลกประจำปี 2566 (Earth Day

2023)

กิจกรรมการบรรยายในครั้งนี้ เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน นำเสนอผลงานและข้อมูลของมหาวิทยาลัย ในด้านการจัดการศึกษาโดยเฉพาะด้านที่เกี่ยวกับการผลิตครูกับการพัฒนาที่ยั่งยืน ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ เป้าหมายที่ 4 การศึกษาที่มีคุณภาพ และเป้าหมายที่ 11  เมืองและถิ่นฐานที่ยั่งยืน นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน ตามเป้าหมายที่ 17 ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วย โดยมีนักศึกษาฝึกสอนของ University of Santo Tomas จากหลักสูตรการประถมศึกษา (Bachelor of Elementary Education) หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย (Bachelor of Early Childhood Education) และหลักสูตรการศึกษาพิเศษระดับปฐมวัย (Bachelor of Special Needs Education Major in Early Childhood Education) รวมถึงอาจารย์และครูจากสถาบันเครือข่ายของ University of Santo Tomas ของร่วมกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด