มร.ลป. จัดการประชุมคัดเลือกนักเรียน/เยาวชน เพื่อรับทุนการศึกษา โครงการเพชรล้านนา ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 อ.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นผู้แทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมการคัดเลือกนักเรียนและเยาวชน เพื่อรับทุนการศึกษา โครงการเพชรล้านนา ประจำปี พ.ศ.2566 ศูนย์สอบเขตจังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมสลุงเงิน ชั้น 5 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

โดยการประชุมดังกล่าวมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะศูนย์สอบคัดเลือกรอบเจียระไนเพชร เขตจังหวัดลำปาง ร่วมกับเทศบาลนครเชียงรายและมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และชี้แจงแนวทางการดำเนินการคัดเลือกนักเรียนและเยาวชน เพื่อรับทุนการศึกษา โครงการเพชรล้านนา ประจำปี พ.ศ.2566 ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและตัวแทนสถานศึกษาในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่เข้าร่วมการประชุมทั้งในรูปแบบ Onsite และรูปแบบ Online โดยมี ดร.ณัฏฐพล สันธิ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กล่าวชี้แจงรายละเอียดและหลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก และ นางสุจิรา พุทธวีวรรณ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงราย กล่าวแนะนำวิธีการสมัคร ด้วยระบบการสมัครออนไลน์ และร่วมตอบข้อซักถามของผู้เข้าร่วมการประชุม

โครงการเพชรล้านนา เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของ พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย โดยมีเทศบาลนครเชียงรายและมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเป็นผู้ดำเนินการขับเคลื่อนตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยโครงการประจำปี พ.ศ. 2566 จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ได้มีการขยายพื้นที่การคัดเลือกครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำพูนและลำปาง เพื่อเฟ้นหานักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรมและมีคุณสมบัติเหมาะสมในแต่ละกลุ่มสาระวิชา เพื่อรับทุนการศึกษา ประเภท “เพชรล้านนา” และ “เพชรจังหวัด” โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ รอบเจียระไนเพชร วันที่ 1 มีนาคม 2567 กำหนดสอบข้อเขียนรอบเจียระไนเพชร วันที่ 10 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์สอบแต่ละจังหวัด ประกาศผลสอบรอบเจียระไนเพชร วันที่ 18 มีนาคม 2567 จากนั้นจะมีการดำเนินการสอบสัมภาษณ์รอบเพชรล้านนา ในวันที่ 24 มีนาคม 2567 ณ จังหวัดเชียงราย โดยโรงเรียนที่สนใจส่งนักเรียนเข้ารับการคัดเลือก สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและทำการสมัครผ่านระบบออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ทาง https://phetlanna.tesaban6.ac.th/

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด