สมาชิกจิตอาสาพระราชทานสังกัด มร.ลป ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน เนื่องในวันพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

รศ.ดร.ปริเยศ สิทธิทรวง รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน เนื่องในวันพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ณ วัดม่อนพญาแช่ บ้านพิชัย หมู่ที่ 1 ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ และนำสมาชิกจิตอาสา กล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แห่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ผู้ทรงเป็นปฐมกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์ ที่ได้ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ทรงจัดระเบียบการปกครองด้วยการชำระพระราชกำหนดกฎหมายให้บริบูรณ์และชอบด้วยยุติธรรม ทรงอาราธนาคณะสงฆ์ร่วมกันสังคายนาพระไตรปิฎกให้บริสุทธ์ ทำนุบำรุงบ้านเมือง ฟื้นฟูวัฒนธรรมของชาติทุกสาขา อาทิ งานวรรณกรรม และงานศิลปหัตถกรรมอันงดงามให้เป็นแบบฉบับแก่งานช่างศิลป์รุ่นต่อมา ซึ่งพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ของพระบรมราชจักรีวงศ์ได้ทรงเจริญรอยตามพระบุคลบาทสืบต่อกันมา ให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าต่างมีความปรีดาปราโมทย์ที่สามารถตั้งบ้านเมืองให้เป็นอิสระสถาพรสืบมา

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด