20 กันยายน 2024

ร.ร.สาธิต มร.ลป. ร่วมต้อนรับและรายงานผลการดำเนินโครงการศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบเส้นทางอาหารปลอดภัยครบวงจร สำหรับเด็กปฐมวัย และนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นโมเดลต้นแบบโรงเรียนในจังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 อ.ดร. สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วย อ.ดร. ชนิกา เสนาวงค์ษา รองผู้อำนวยการโรงเรียนร่วมต้อนรับและนำเสนอความคืบหน้าโครงการศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบเส้นทางอาหารปลอดภัยครบวงจร สำหรับเด็กปฐมวัย และนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นโมเดลต้นแบบโรงเรียนในจังหวัดลำปาง โดยได้รับงบประมาณทุนส่วนตัว จาก คุณศุภชัย และคุณสงวนศรี สุทธิพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการบริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด พร้อมด้วย ศ.แพทย์หญิงสยมพร ศิรินาวิน

วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อศึกษาบริบทในท้องถิ่นและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาครูเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นักเรียนปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในศูนย์การเรียนรู้ยังนำมาทำอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้กับนักเรียนได้ด้วย เพื่อเป็นโมเดลต้นแบบในการส่งเสริมการเรียนรู้ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบเส้นทางอาหารปลอดภัยครบวงจร เพื่อสุขภาพร่างกายรวมทั้งสุขภาพฟันของนักเรียนทุกคน