จิตอาสาพระราชทานสังกัด มร.ลป. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น สถานที่ท่องเทึ่ยววิถึชุมชน เนื่องในวันระลึกสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย 24 กุมภาพันธ์

รศ.ดร.ปริเยศ สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และผศ.วุฒิรัตน์ พัฒนิบูลย์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านติดตามนโยบายและกิจการพิเศษ นำสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาแหล่งศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยววิถีชุมชน เนื่องในวันระลึกสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และกล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

เนื่องในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จ พุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 แห่งราชวงศ์จักรี ผู้ทรงเป็นพระปฐมบรมศิลปินแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ด้วยทรงพระปรียชาสามารถในศิลปกรรมด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกวีนิพนธ์ ด้านประติมากรรม และด้านดนตรี ในการนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำสมาชิกจิตอาสาร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่ออนุรักษ์แหล่งศิลปวัฒนธรรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น ให้สวยงามและคงอยู่สืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด