รร. สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จัดกิจกรรม Sports Day กีฬาสีสัมพันธ์ ครั้งที่ 5

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 อ.ดร.สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้ช่วยอธิการบดีด้านโรงเรียนสาธิต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กีฬาสีสัมพันธ์” โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ประจำปีการศึกษา 2565 ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีครูสุทธิลักษณ์ กันต๊ะมา ครูวิชาพลศึกษา กล่าวรายงาน โดยมี อ.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ มอบเหรียญรางวัล พร้อมแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่ร่วมแข่งขันกีฬา ในการนี้ได้รับเกียรติจากวงโยธวาทิต โรงเรียนมัธยมวิทยา ลำปาง ร่วมนำขบวน และสร้างสีสันในพิธีเปิดดังกล่าว

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนได้มีพัฒนาการทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม ได้ตระหนักถึงความสามัคคีของหมู่คณะ สามารถนำทักษะทางด้านกีฬามาใช้และปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎ กติกา ตลอดจนให้นักเรียนทุกคนได้ตระหนักถึงหัวใจสำคัญของการแข่งขันกีฬาคือ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจนักกีฬา โดยการแข่งขันกีฬาสีสัมพันธ์ ในครั้งนี้ ประกอบด้วยคณะสีทั้งสิ้น 5 คณะสีคือ สีแดง สีเหลือง สีม่วง สีชมพู และสีเขียว

มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 9 ชนิด ได้แก่ วิ่งทางตรง วิ่งผลัดทางตรง วิ่งข้ามรั้ว วิ่งสามขาวิ่ง สู้ตักไข่ใส่แผง ห้ามหล่นนะจ๊ะ ชักเย่อ เตะบอลเข้าโกล์ และตีลูกเบสบอล ซึ่งมีนักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 180 คน

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด