20 กันยายน 2024

จิตอาสาพระราชทานสังกัด มร.ลป. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแม่น้ำจาง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 รศ.ดร.ปริเยศ สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย และ ผศ.วุฒิรัตน์ พัฒนิบูลย์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านติดตามนโยบายและกิจการพิเศษ นำสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแม่น้ำจาง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ณ งานหลุก บ้านหลุกใต้ ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ในการนี้นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานนำสมาชิกจิตอาสา กล่าวคำน้อมสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

 

โดยแม่น้ำจางเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่ประชาชนใช้ในการดำเนินชีวิต ทั้งการอุปโภค – บริโภค การเกษตร อุตสาหกรรม และการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวในการพัฒนา ฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแม่น้ำจาง โดยการกำจัดวัชพืชและเศษขยะในแหล่งน้ำ การตัดหญ้า ทำความสะอาดบริเวณริมแม่น้ำจาง เพื่อให้แม่น้ำจางเป็นแม่น้ำที่สะอาดสวยงาม และให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนสืบไป