สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ม.ราชภัฏลำปาง จัดโครงการสัมนาวิชาการ “อัตลักษณ์ลำปาง”

รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดจัดโครงการสัมมนาวิชาการ “อัตลักษณ์ลำปาง” เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมใหญ่เวียงละกอน สำนักศิลปะและวัฒนะธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมี อ.ดร.เสาวรีย์ บุญสา ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวรายงาน

 

การสัมมนาดังกล่าวได้รับความสนใจจากพระภิกษุสงฆ์ ครู อาจารย์ นักวิชาการจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไป รวม 130 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เห็นถึงความเป็นเป็นตัวตนของคนลำปาง และสะท้อนคุณค่าและอัตลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ตลอดจนให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มองเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งจะส่งผลให้เกิความภูมิใจ ความรักและหวงแหน สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมให้ยังคงอยู่คู่กับเมืองลำปางสืบไป

 

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรร่วมบรรยายให้ความรู้ต่างๆ ประกอบด้วย อ.ธวัชขัย ทำทอง อาจารย์สังกัดคณะวิทยาการจัดการ บรรยายในหัวข้อ “พระพุทธรูปสำริดสกุลช่างลำปาง” ผศ.ฐาปกรณ์ เครือระยา อาจารย์สังกัดคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บรรยายในหัวข้อ “นครลำปางเมืองแห่งหม้อดอก : รูปแบบพัฒนาการลายหม้อดอกลำปาง” รศ. ว่าที่ร้อยตรี ดร.ชาญคณิต อาวรณ์ อาจารย์สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา บรรยายในหัวข้อ “แจ้ห่ม : จากจารึก เอกสารทางประวัติศาสตร์ และงานพุทธศิลป์” และ อ.ดร.อนุกูล ศิริพันธุ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองลำปาง บรรยายในหัวข้อ “ความเชื่อ ประเพณี และพิธีกรรมนครลำปาง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด