20 กันยายน 2024

ศูนย์บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการ (DSS) มร.ลป. จัดโครงการอบรมส่งเสริมอาชีพสำหรับนักศึกษาพิการ “ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรสู่ชุมชน”

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2566 รศ.ดร.พิมผกา โพธิลังกา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมส่งเสริมอาชีพสำหรับนักศึกษาพิการ “ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรสู่ชุมชน” ณ ศูนย์บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการ (DSS) อาคารโอฬารโรจน์หิรัญ โดยมีนางสาวศิริขวัญ  วาวแวว ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการโดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านแม่สุก ตำบลแม่สุก อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นวิทยากรในการอบรม การทำพินเสมน้ำ ยาหม่อง และลูกประคบ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โครงการพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา ซึ่งการอบรมครั้งนี้ใช้เวลาการอบรมระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2566

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการเรียนรู้และทักษะที่จะนำไปใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคตได้ และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำทรัพยากรในชุมชนมาเพิ่มมูลค่าได้  โดยได้รับความสนใจจากนักศึกษาพิการ และอาสาสมัคร เพื่อนสนิทนักศึกษาพิการเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40  คน