สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทย์ฯ มร.ลป. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ผนึกกำลังสร้างเด็กไทยเก่งคณิตศาสตร์ ด้วย STEAM

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการผนึกกำลังสร้างเด็กไทยเก่งคณิตศาสตร์ ด้วย STEAM
ระหว่าง สมาคมส่งเสริมพัฒนากําลังคนสเตมเพื่ออนาคต (International Association for the Future STEM Workforce: IAFSW) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ 12 แห่ง และ Concent Edu ประเทศเกาหลีใต้ ผ่านระบบออนไลน์

ในการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้าน STEAM ให้กับนักศึกษาและผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ รวมทั้งส่งเสริมการนําความรู้นี้และทักษะมาใช้อย่างสร้างสรรค์ในบริบทต่างๆ สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เชิงบวกที่ส่งเสริมการทํางานเป็นทีมและทัศนคติการเรียนรู้ร่วมกัน เสริมสร้างศักยภาพและทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ของนักศึกษาและผู้เข้ารับการฝึกอบรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งทางด้านคณิตศาสตร์การเขียนโปรแกรม และสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาที่สามารถนําไปใช้ในชีวิตประจําวันและสถานการณ์การแข่งขัน และเปิดโอกาสให้นักเรียนที่ขาดแคลนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการศึกษาเชิงสร้างสรรค์

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด