มร.ลป. จัดโครงการแข่งขันทางวิชานิติศาสตร์ภาคเหนือ : งานวิชาการลูกรพีภาคเหนือ

ผศ.สุวรรณี จันทร์ตา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันทางวิชานิติศาสตร์ภาคเหนือ : งานวิชาการลูกรพีภาคเหนือ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 โดยมี อ.อัคจร แม๊ะบ้าน รองคณะบดีฝ่ายแผนกายภาพและภาพลักษณ์องค์กร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเอื้องหลวง อาคาร 52 อาคารเรียนคณะครุศาสตร์และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

 

การจัดโครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนของนักศึกษาหลักสูตรนิติศาสตร์ให้มีคุณภาพสามารถปฏิบัติงานได้จริง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของมหาวิทยาลัย โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างทักษะที่สำคัญต่อการนำไปใช้ในการทำงานทุกด้านในอนาคต รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านพัฒนาวิชาการ และวิชาชีพนิติศาสตร์

 

ภายในงาน ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันโต้วาทีทางกฎหมาย การประกวดคลิปวีดีโอ ประเด็น “กฎหมายใหม่ที่ฉันต้องการ” การจัดเวทีเสวนาทางวิชากรในหัวข้อ “นิติศึกษาและเทคโนโลยีใหม่ : ข้อท้าทายและแนวโน้มสำหรับประเทศไทย” โดยได้รับเกียนติจาก ศาสตราจารย์กิติคุณวิทิต มันตาภรณ์ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระหว่างประเทศ โดยมีคณาจารย์และนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ และสถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลันพะเยา มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เข้าร่วมดังกล่าว โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 27- 28 มีนาคม 2566 

 

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด