ประธานสาขาวิชาภาษาไทย ม.ราชภัฏลำปาง ร่วมจัดนิทรรศการและนำเสนอผลงานวิจัย ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567”

ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ผศ.ดร.ตุลาภรณ์ แสนปรน ประธานสาขาวิชาภาษาไทย (ศศ.บ.) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศการและนำเสนอผลงานวิจัยในฐานะนักวิจัยร่วมในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 (Thailand Research Expo 2024)” ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ในงานนี้ ผศ.ดร.ตุลาภรณ์ แสนปรน ประธานสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และนายวีรศักดิ์ ของเดิม นักวิชาการการศึกษา สังกัดสำนักศิลปะและวัฒนวัฒนธรรม ร่วมกับ รศ.ดร.อภิลักษณ์ เกษมผลกูล หัวหน้าโครงการวิจัยจากสาขาวิชาภาษาไทย คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และอ.ชาญณรงค์ คงฉิม นักวิจัยร่วมจากสาขาวิชาภาษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้จัดแสดงผลงานวิจัยเรื่อง “อักษรศิลป์สร้างสรรค์ อักษรโบราณมีชีวิต (Creative Thai Manuscripts)” ในโซน HMI เพื่อส่งเสริมและผลักดันผลงานวิจัยด้านการพัฒนามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับเอกสารตัวเขียน สู่การเป็นผลิตภัณฑ์และบริการในบริบทเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ผลงานวิจัยนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสำคัญในการอนุรักษ์และฟื้นฟูอักษรโบราณของไทย และยังเป็นการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถนำไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในตลาดได้ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด