นักวิจัย มร.ลป. จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว “ตามรอยศาสตราวุธพระองค์ดำ” ตามโครงการกระบวนการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชนผ่านการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรม

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ผศ.ปัทมา อภิชัย อาจารย์สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ และทีมวิจัย จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว “ตามรอยศาสตราวุธพระองค์ดำ” ในโครงการกระบวนการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมการใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชนผ่านการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมการตีมีดสู่การสร้างโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการตีมีดจองจังหวัดลำปาง ภายใต้งบประมาณทุนวิจัยเครือข่ายบริหารการวิจัยเครือข่ายภาคเหนือตอนบน ปีงบประมาณ 2566 โดยนักท่องเที่ยวเป็นทีมล้อเดียวไฟฟ้ากลุ่มสายไหมและกลุ่มเชียงรายเข้าร่วมกิจกรรมตามทริปท่องเที่ยวที่ได้จัดไว้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งมี นางอำไพ อวนศรี นายกเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล และจ่าสิบเอกแดนชัย สันยาว ปลัดเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล  ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ณ จุดแวะพัก กลุ่มตีมีดบ้านขามแดง ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และได้รับการสนับสนุนอาหารกลางวันและน้ำดื่มจากเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล ชมรมผู้ประกอบการอาหารและร้านค้าจังหวัดลำปาง และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาลำปาง สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปาง เครือข่ายลำปางรักษ์เมืองเก่า สหพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดลำปาง และเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสืบสานวัฒนธรรมการตีมีดของบ้านขามแดง และสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการตีมีด ผ่านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมการตีมีดของจังหวัดลำปาง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด