อธิการบดี มร.ลป. ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมการรับสมัคร ว่าที่ ส.ส.ลำปาง

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นสถานที่สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง ทั้ง 4 เขต โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง  ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  และในวันที่ 4-6 เมษายน 2566 จะเป็นวันที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแจ้งชื่อแคนดิเดตนายกฯ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ส่วนวันที่ 7 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายจะเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและแจ้งชื่อแคนดิเดตนายกฯ ตั้งแต่เวลา 08.30 จนถึง 16.00 น.

สำหรับการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ผู้ที่จะสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งพร้อมเอกสารหลักฐาน ต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ต้องมีสัญชาติไทยโดยการเกิด อายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีนับถึงวันเลือกตั้ง เป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 30 วัน (เนื่องจากมีการยุบสภา) และต้องแสดงหลักฐานประกอบการสมัครอย่างใดอย่างหนึ่งคือ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครเป็น ส.ส. เป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปี เกิดในจังหวัดนั้น เคยศึกษาในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปีการศึกษา เคยรับราชการหรือปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ หรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปี

ในการนี้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด