ผู้บริหารและครู รร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ผ่านการคัดเลือก 1 ใน 20 โรงเรียนทั่วประเทศ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ประจำปี 2566

อ.ดร.สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้ช่วยอธิการบดีด้านโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนสาธิตได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง คุรุสภา กับ National Institute for School Teachers and Staff Development (NITS) ประเทศญี่ปุ่น สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยผู้บริหารและครู โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ผ่านการคัดเลือก 1 ใน 20 โรงเรียนทั่วประเทศ ตามโครงการดังกล่าว ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกจะเข้าเข้าร่วมโครงการฯ และร่วมกิจกรรมการดำเนินงานและเข้ารับพัฒนา จำนวน 5 ระยะ ตามที่คุรุสภากำหนด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 – เดือนเมษายน 2567 โดยเข้าร่วมกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ กิจกรม Open Class  ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น การศึกษาดูงาน นวัตกรรมต้นแบบ ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-25 พฤศจิกายน 2566 และนำความรู้ที่ได้จากการพัฒนาไปประยุกต์ใช้ในสถานศึกษา รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการขยายผล ซึ่งผู้บริหารและครูประกอบด้วย

  1. อาจารย์ ดร. สมศักดิ์ ก๋าทอง ผู้อำนวยการ
  2. อาจารย์ ดร. ชนิกา เสนาวงค์ษา รองผู้อำนวยการ
  3. คุณครูสรินยา ไชยวงศ์ ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์

ตามที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้ประกาศรับสมัครการเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2566  โดยส่งผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา ครู และศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งจะได้รับคัดเลือกโดยคุรุสภา กับ National Institute for School Teachers and Staff Development (NITS) ประเทศญี่ปุ่น ในการเข้ารับการพัฒนาศักยภาพด้านการส่งเสริมการจัดการองค์ความรู้ด้านการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) การจัดการชั้นเรียนให้มีคุณภาพ (Classroom management) และภาวะผู้นำ (Leadership) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และการเรียนรู้ของผู้เรียนในบริบทการทำงานจริงในชั้นเรียนและสถานศึกษาของตนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องในระยะยาว การวิจัยและการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และสร้างเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษาระหว่างหน่วยงานการศึกษาในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ด้วยการเชื่อมโยงนโยบายกับการฝึกปฏิบัติจริงสู่การพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาโรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการฯ ในระยะที่ 1 เพื่อร่วมการปฐมนิเทศ ผ่าน Online Platform

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด