มร.ลป. ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดนิทรรศการประวัติศาสตร์อำเภอเกาะคาและการเสวนาแนวทางการพัฒนาที่ว่าการอำเภอเกาะคาหลังเก่าสู่อาคารหอประวัติศาสตร์เกาะคา

รศ.วิไลลักษณ์ พรมเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ อ.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ พร้อมด้วย รศ.ธิติมา คุณยศยิ่ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา หัวหน้าโครงการวิจัย และคณะนักวิจัย ประกอบด้วย อ.ดร.นุสรา แสงอร่าม คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ผศ.เจษฎา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม อ.ธวัชชัย ทำทอง อ.กมลวรรณ ทาวัน อาจารย์สังกัดสาขาวิชาการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ ผศ.ดร.วีรพร สุพจน์ธรรมจารี และอ.ชิดชนก วงศ์เครือ อาจารย์สังกัดสาขาวิชาบริหารธุรกิจ ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการประวัติศาสตร์อำเภอเกาะคาและการเสวนาแนวทางการพัฒนาที่ว่าการอำเภอเกาะคาหลังเก่าสู่อาคารหอประวัติศาสตร์เกาะคา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอ (หลังเก่า) อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยนางชุลีวันทน์ สายสิงห์ทอง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวเปิดงาน ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา กล่าวต้อนรับ และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หัวหน้าชุดโครงการ การบริหารจัดการภูมิทัศน์วัฒนธรรมและการพัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชน และดร.ธนภณ วัฒนกุล ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการวิจัย เรื่อง การบริหารจัดการทุนทางวัฒนธรรมสู่การพัฒนาย่านเศรษฐกิจชุมชนเซรามิกจังหวัดลำปางดำเนินการ โดยคณะวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ภายใต้ชุดโครงการ การบริหารจัดการภูมิทัศน์วัฒนธรรมและการพัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชน ซึ่งได้มีการเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาที่ว่าการอำเภอเกาะคาหลังเก่าสู่อาคารหอประวัติศาสตร์” โดยดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา นายกฤษฎา แสงแก้ว ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเกาะคา ดร.อนุกูล ศิริพันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรม และนายศุขฐิ์เกษม ฝั้นคำอ้าย ผู้ดำเนินรายการเสวนา ซึ่งถือได้ว่าเป็นความร่วมมือในการผลักดันให้แหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์พื้นที่แก่คนในชุมชน ให้เกิดความตระหนักและหวงแหนทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของความยั่งยืนของชุมชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด