คณะครุศาสตร์ มร.ลป. เป็นเจ้าภาพโครงการ “ค่ายจิตอาสาครุศาสตร์สัมพันธ์ 8 ราชภัฏภาคเหนือ” ครั้งที่ 8

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ผศ.ดร.วิยดา เหล่มตระกูล คณบดีคณะครุศาสตร์ เป็นประธาน พิธีเปิดโครงการ “ค่ายจิตอาสาครุศาสตร์สัมพันธ์ 8 ราชภัฏภาคเหนือ” ครั้งที่ 8 ณ โรงเรียนแจ้ซ้อนวิทยา อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง โดยมีนายณัฐเศรษฐ บุญดีเวียง นายกสโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวรายงาน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้ซ้อนวิทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ซ้อน และผู้นำชุมชน เข้าร่วมพิธีเปิด

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาวิชาชีพของนักศึกษาครุศาสตร์ และยังเป็นเวทีในการฝึกทักษะทางด้านกระบวนการการนำทฤษฎีสู่การปฏิบัติ ส่งเสริมการเสียสละเพื่อส่วนรวม และเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ดีสู่ชุมชนและท้องถิ่น อีกทั้งยังสร้างเสริมประสบการณ์ต่าง ๆ ให้แก่นักศึกษาไปเป็นครูที่ดีและเป็นครูมืออาชีพในอนาคต โดยมีนักศึกษาคณะครุศาสตร์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ 8 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

กิจกรรมค่ายจิตอาสาดังกล่าว ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้เป็นครั้งที่ 8 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2566 ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมภายในค่ายจิตอาสาครุศาสตร์สัมพันธ์ โดยได้ดำเนินการพัฒนาโรงเรียนประกอบด้วยการปรับปรุงศาลาพระพุทธ การจัดกิจกรรม BBL การปรับปรุงของเล่นสนามเด็กเล่น การจัดห้องสมุดและจัดป้ายนิเทศ กิจกรรมการปลูกข้าวโคกหนองนา กิจกรรมขยายต่อเติมอาคารที่เก็บพัสดุอุปกรณ์ สมาคมฌาปนกิจศพแจ้ซ้อน หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 11 กิจกรรมการเพ้นท์ถ้วยเซรามิค และกิจกรรมทาสีอาคารศูนย์เด็กเล็ก รวมถึงการบูรณปฏิสังขรณ์แท่นวางพระพุทธรูปประจำโรงเรียนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด