นักวิจัยจาก ม.ราชภัฏลำปาง ร่วมกับชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง ได้รับรางวัล SOCIAL INNOVATION VILLAGE MODEL : IDEA HACKS 2023 “ดีเด่น” ระดับประเทศ

รศ.ดร.พิมผกา โพธิลังกา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ หัวหน้าโครงการวิจัยร่วมกับผู้แทนชุมชน 9 ชุมชน ในพื้นที่เทศบาลตำบลเสริมซ้าย องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกิ่ว และองค์การบริหารส่วนตำบลวอแก้ว จังหวัดลำปาง ในนามทีม กลิ่นกาสะลอง จังหวัดลำปาง ได้เข้าร่วมโครงการ SOCIAL INNOVATION VILLAGE MODEL : IDEA HACKS 2023 จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งได้มีการเข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการและการนำเสนอนวัตกรรมที่มีศักยภาพระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566 เพื่อให้รับรางวัล SOCIAL INNOVATION VILLAGE MODEL

โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเฟ้นหาชุมชนที่ต้องการแสวงหานวัตกรรมที่มีศักยภาพในการพัฒนาและแนวทางการแก้ไขปัญหาชุมชน ยกระดับคุณภาพชุมชน และเป็นต้นแบบการขยายผลให้พื้นที่เป้าหมาย ผลปรากฎว่าทีมกลิ่นกาสะลอง จังหวัดลำปาง ได้นำเสนอนวัตกรรมระบบกำจัดกลิ่นในฟาร์มสุกร ซึ่งสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย (Finalist Pitching) และได้รับรางวัล SOCIAL INNOVATION VILLAGE MODEL ระดับดีเด่น จาก 1 ใน 100 ทีมทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด