มร.ลป. ร่วมการประชุม Think Tank เชิงวิชาการ เรื่อง “มุมมองท้องถิ่น : การสร้างคุณค่าและมูลค่าในการสื่อสารของท้องถิ่น”

.ดร.ชุตินิษฐ์ ปานคำ พร้อมด้วยอ.ดร.อัจฉราภรณ์ วรรณมะกอก อาจารย์สังกัดสาขาวิชานิเทศศาสตร์คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมการประชุม Think Tank เชิงวิชาการ เรื่องมุมมองท้องถิ่น : การสร้างคุณค่าและมูลค่าในการสื่อสารของท้องถิ่นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ห้องประชุมพิชัยสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดยศ.ดร.พิรงรอง รามสูต  กรรมการ กสทช. เป็นประธานเปิดการประชุม รศ.ดร.เจษฎา มิ่งฉาย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ กล่าวต้อนรับและดร.ตรี  บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์จัดการประชุม

การจัดประชุมในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จัดการประชุมขึ้นเพื่อให้เครือข่ายนักวิชาการท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการเสนอแนะเชิงนโยบาย เรื่องการกำกับดูแลสื่อ เช่น กำกับดูแลเนื้อหาวิทยุท้องถิ่น ทีวีชุมชน โดยมีพื้นที่จัดประชุมทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคอีสานจังหวัดขอนแก่น ภาคใต้ จังหวัดปัตตานี และภาคภาคกลาง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ได้มีประเด็นทบทวนประกอบการหารือในเรื่องทิศทางการปฏิรูปสื่อ : สิทธิการสื่อสารของประชาชนและการดำรงอยู่ของสื่อท้องถิ่นเพื่อประเมินสิทธิและการมีส่วนร่วมในสื่อของประชาชนในท้องถิ่น จากแนวทางการเคลื่อนไหวการปฏิรูปสื่อในอดีตและทิศทางปัจจุบันที่จะพัฒนาต่อไปของท้องถิ่น พร้อมทั้งประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในประเด็นพฤติกรรมการใช้และเข้าถึงสื่อของผู้บริโภคประชาชนในท้องถิ่น รวมถึงมุมมองการพัฒนาการสื่อสาร การส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับสื่อท้องถิ่น และการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิตสื่ออิสระในการพัฒนาเนื้อหารายการท้องถิ่น การพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์สื่อ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอาจารย์ทางนิเทศศาสตร์จากสถาบันการศึกษาในส่วนภาคเหนือจำนวนกว่า 40 คนเข้าร่วมการประชุม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด