มร.ลป. ร่วม MOU “การจัดการศึกษารายวิชาศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต” กับมรภ. ภาคเหนือ 8 แห่ง

รศ.ดร.กิตติศักดิ์ สมุทธารักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “การจัดการศึกษารายวิชาศึกษาทั่วไปของมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต” เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น จังหวัดเชียงราย

การลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาความร่วมมือในการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยร่วมกันภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และแนวทางการเรียนรู้ของประชาชนในโลกยุคใหม่ เพื่อสร้างความยั่งยืน โดยมีขอบเขตความร่วมมือ ดังนี้
1.ส่งเสริมให้มีรายวิชาศึกษาทั่วไปที่เกี่ยวกับวิศวกรสังคมเป็นรายวิชาที่เป็นเอกลักษณ์ร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง
2.ส่งเสริมให้มีการผลิตรายวิชาศึกษาทั่วไปในรูปแบบ MOOCs (Massive Open Online Course) หรือการจัดการสอนออนไลน์ในรูปแบบอื่นที่อยู่ในระบบคลังหน่วยกิตและเก็บสะสมได้
3.ส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไปที่เปิดสอนในรูปแบบต่าง ๆ เรียนข้ามสถาบันได้
4.ส่งเสริมให้ผู้เรียน Pre – Universities สามารถลงทะเบียนเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไปที่เปิดสอนในรูปแบบต่างๆ เรียนข้ามสถาบันและสะสมในระบบคลังหน่วยกิตได้
5.สนับสนุนการบริหารจัดการเพื่อสร้างระบบและกลไกการดำเนินงานภายในให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งได้ตกลงให้ความร่วมมือในการดำเนินงานพร้อมทั้งสนับสนุนด้านการให้คำปรึกษาความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาบุคลากร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยในเรื่องที่เกี่ยวข้องภายใต้ขอบเขตความร่วมมือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด