มร.ลป. ร่วมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา (หลักสูตรสำหรับผู้บริหาร) ในประเทศ

ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา (หลักสูตรสำหรับผู้บริหาร) ในประเทศ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม Bangkok Midtown Hotel กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม

ภายในงานมีการบรรยายเรื่อง “กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาพิการ” การอภิปรายในหัวข้อ “การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอย่างสมเหตุสมผล (Reasonable Accommodations)” “เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ (Assistive Technology: AT) และ “บทบาทของผู้บริหารที่มีต่องานบริการนักศึกษาพิการ” ทั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้ รวมทั้งการนำเสนอข้อมูลที่จะใช้ในการศึกษาดูงาน เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้ประโยชน์สูงสุด และเป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการทางการศึกษาที่ช่วยลดอุปสรรคเพราะเหตุแห่งความพิการ ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียมกับนักศึกษาทั่วไป โดยมีนางสาววราภรณ์ รุ่งตระการ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากำลังคน และผู้เข้ารับการอบรมกว่า 41 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด