DSS กพน. มร.ลป. จัดอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการศึกษาพิเศษ เรื่อง การเตรียมความพร้อมสู่การเรียนสำหรับนักศึกษาพิการ อาจารย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผศ.สุวรรณี จันทร์ตา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทางการศึกษาพิเศษ เรื่อง การเตรียมความพร้อมสู่การเรียนสำหรับนักศึกษาพิการอาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

การจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นแก่คณาจารย์และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาพิการให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพจิต  การให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะความบกพร่อง การคัดกรอง การแก้ปัญหา และแนวทางในการให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาที่มีความบกพร่องประเภทต่างๆได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ให้เกิดการเรียนรู้เทคนิควิธีการนำมาประยุกต์ใช้ในการสอนและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้งหมด 4 ท่าน ประกอบด้วย คุณณัฏฐนันท์  โปธิ  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ และนางสาวชฎาธาร ใจกว้าง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ จากศูนย์สุขภาพจิตที่ 1 เชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อ การส่งเสริมสุขภาพจิตนักศึกษาและเทคนิคการให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาในมหาวิทยาลัย และตรวจเช็คสุขภาพใจ  พร้อมด้วย รศ.ดร.รัชนีกร ทองสุขดีตา อาจารย์ประจำสังกัดสาขาวิชาการศึกษาพิเศษ  และนางสาวรุ่งทิวา ไชยชมภู  บุคลากรงานบริการ สนับสนุนนักศึกษาพิการ กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนักศึกษาพิการ เรียนรู้กลวิธีการสอน การดูแล และเทคนิคที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ การพิจารณาความต้องการพิเศษของบุคคลที่มีภาวะออทิซึม และผู้ที่มีความบกพร่อง ซึ่งกำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมโอฬารรัตน์ อาคารโอฬาร โรจน์หิรัญ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมกว่า 50 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด