20 กันยายน 2024

มร.ลป. เข้าร่วมการประชุมชี้แจงเป้าหมายการสนับสนุนงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และแนวทางการจัดทำคำของบประมาณของหน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2569

 รศ.วิไลลักษณ์ พรมเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ และรศ.ธิติมา คุณยศยิ่ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เข้าร่วมการประชุมชี้แจงเป้าหมายการสนับสนุนงบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และแนวทางการจัดทำคำของบประมาณของหน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ณ ห้องเวิลด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

การประชุมดังกล่าว ร่วมรับฟังนโยบายและเป้าหมายด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ โดย ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) ตลอดจนการรับฟังการบรรยายเรื่องการขับเคลื่อนระบบ ววน. ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดย รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)

โดยในภาคบ่าย ได้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แบ่งออกเป็นกลุ่มย่อย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสถาบันอุดมศึกษา  กลุ่มหน่วยงานในกระทรวง  และกลุ่มหน่วยงานนอกกระทรวง เพื่อเป็นการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับหน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการงบประมาณด้าน ววน.