สวพ. มร.ลป. ร่วมการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่  28  พฤศจิกายน  2566  ผศ.ดร.ณรงค์ คชภักดี รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยนายวิทวัส ผลเจริญ นักวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้าร่วมการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1  ณ โรงแรมสวิสโซเทล รัชดา กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดการสัมมนา

การประชุมดังกล่าว  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2566    เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวทางการทำงานร่วมกันในภาพของเครือข่ายความร่วมมือด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา  พร้อมทั้งติดตามความก้าวหน้า การเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวของสถาบันอุดมศึกษา ในการขับเคลื่อนงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา เน้นย้ำบทบาทของสถาบันอุดมศึกษาในการผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะ ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศ การผลิตงานวิจัยที่มีคุณภาพ รวมถึงการทำให้ระบบนิเวศด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อววน.) ให้มีความเข้มแข็ง สามารถที่จะขับเคลื่อนระบบวิจัยและนวัตกรรมในสถาบันอุดมศึกษาสู่การใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม  ตลอดจนเป็นการสร้างความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญาต่อไปในอนาคต  โดยได้รับความสนใจจากคณะผู้บริหารจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า  100 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด