มร.ลป. ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2567

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 อ.อัคจร บุปผาจำเริญ รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 3 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในที่ประชุม

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้การดำเนินการของศูนย์ประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดลำปางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์เพื่อการเตรียมบุคลากรดำเนินการเลือกระดับอำเภอ สถานที่รับสมัคร สถานที่เลือกระดับอำเภอ ตลอดจนบทบาทหน้าที่และอำนาจในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567

ทั้งนี้ที่ประชุมได้พิจารณาตามประกาศพระราชกฤษฎีกา ที่ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้ระหว่างวันที่ 20 – 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. เป็นวันรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา ณ สถานที่ ที่ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอกำหนด (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ซึ่งได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดเรียบร้อยแล้ว เพื่อช่วยการปฏิบัติงาน แนะนำ อำนวยความสะดวก รายงานปัญหาหรืออุปสรรค ที่จำเป็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยศูนย์ประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดลำปาง ตั้งอยู่ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง โดยมีกำหนดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในวันที่ 9 มิถุนายน 2567 กำหนดเป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอ วันที่ 16 มิถุนายน 2567 กำหนดเป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด และวันที่ 26 มิถุนายน 2567 กำหนดเป็นวันเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับประเทศ ซึ่งในส่วนของการเลือกระดับจังหวัด ที่ประชุมได้พิจารณาใช้หอประชุมศาลากลางจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา และได้มีการเผยแพร่ความรู้ ข้อบัญญัติ หลักเกณฑ์ ข้อกำหนด ระวางโทษจากการกระทำผิด เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ในรูปแบบสิ่งพิมพ์ รูปภาพ และอินโฟกราฟิก

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด