มร.ลป. ร่วมลงนาม MOU ทางวิชาการ ยกระดับเครือข่ายความร่วมมือฯ “เชื่อมต่อทุกโอกาส สร้างสังคมอนาคตอย่างยั่งยืน”

ผศ.สุวรรณี จันทน์ตา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ยกระดับเครือข่ายความร่วมมือเพื่อจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน “เชื่อมต่อทุกโอกาส สร้างสังคมอนาคตอย่างยั่งยืน” ระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน กับหน่วยงานองค์กรทางการศึกษา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ณ หอประชุมบุญชู ตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

บันทึกข้อตกลงดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน และหน่วยงานและองค์กรทางการศึกษา พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการในการศึกษาต่อสายอาชีพของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านวิชาการ และวิชาชีพ เสริมสร้างทักษะอาชีพ ส่งเสริมให้มีรายได้ระหว่างเรียน ตลอดจนเพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา พัฒนาผลและผลิตกำลังคนด้านวิชาการ และวิชาชีพให้มีคุณภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป

โอกาสนี้ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานของอาจารย์ และนักศึกษา อาทิ คณะเทคโนโลยีการเกษตรนำเสนอผลงาน การจัดการโรงเรือนอัตโนมัติ โดยมีการปลูกเมล่อนพันธุ์ฟูจิซาว่า เพื่อใช้ในการเรียนการสอน พร้อมทั้งได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ข้าวด้วยวิธีการ Freeze Dry การให้บริการห้องปฏิบัติการมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหาร และตัวอย่างภัณฑ์ขี้ผึ้งสมุนไพร หรือยาหม่องจากสมุนไพร ผลงานสิ่งประดิษฐ์และผลงานสร้างสรรค์ ของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และสำนักศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการ ประชาสัมพันธ์หลักสูตรทั้งระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารและสมัครผ่านระบบออนไลน์ทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัย www.lpru.ac.th สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 054-237399 ต่อ 5162 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด