ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มร.ลป. จัดการอบรมพัฒนานักศึกษาเป็นครูผู้สอน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.เกษทิพย์  ศิริชัยศิลป์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะครุศาสตร์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมอบรมพัฒนานักศึกษาเป็นครูผู้สอน สำหรับนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต 4 ปี และชั้นปีที่ 3 ณ ห้องประชุมนารีอินทนนท์ ชั้น 5 อาคารบริการวิชาการ

การจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาและชี้แจงเกี่ยวกับภาระงานรวมไปถึงบทบาทหน้าที่ของนักศึกษาในการออกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา โดยภาคเช้า ได้รับเกียรติจากนายวิโรจ หลักมั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักศึกษาเรื่อง คุณลักษณะของครูที่ดีในยุค Education 4.0 และการสะท้อนผลการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา นายฉัตรมงคล รัตนปัญญา ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ก๋งวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักศึกษา เรื่อง รอบรู้งาน 4 ฝ่ายในสถานศึกษา

ทั้งนี้ในภาคบ่าย อ.ดร.วิไลวรรณ เข้มขัน เลขานุการฝ่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ การเขียนวาระการประชุม รายงานการประชุมและการเขียนหนังสือราชการ ผศ.ดร.ปณตนนท์  เถียรประภากุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ การศึกษาสภาพแวดล้อมของชุมชน วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น อ.ดร.ปณิสรา  จันทร์ปาละ อาจารย์สังกัดสาขาวิชาหลักสูตรและการสอน เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่นำวัฒนธรรมของชุมชนและภูมิปัญญาในท้องถิ่นมาบูรณาการกับการเรียนการสอนในชั้นเรียน และอ.ดร.เกศนีย์  อิ่นอ้าย อาจารย์สังกัดสาขาวิชาวิธีวิทยาการวิจัยและการประเมิน เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้องานวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนและการเขียนโครงการและรายงานการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด