คณะวิทย์ฯ มร.ลป. เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโครงการยกระดับนักนวัตกรท้องถิ่นสู่สากล ปีที่ 2 รอบคัดเลือกระดับประเทศ แบบออนไลน์

ผศ.ดร.วีรนุช คฤหานนท์ รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มร.ลป. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 คณะวิทยาศาสตร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโครงการยกระดับนักนวัตกรท้องถิ่นสู่สากล ปีที่ 2 รอบคัดเลือกระดับประเทศ แบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการดำเนินงานร่วมกันของ ม.ราชภัฏรำไพพรรณี ม.ราชภัฏเพชรบูรณ์ ม.ราชภัฏสุรินทร์ ม.ราชภัฏลำปาง บริษัทเอสแอนด์เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอไพรส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีทีมผู้เข้าแข่งขันจากโรงเรียนจากทั่วประเทศรวม 40 ทีม และได้รับเกียรติจากบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก บริษัทเอสแอนด์เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอไพรส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด ม.ราชภัฏรำไพพรรณี ม.ราชภัฏเพชรบูรณ์ ม.ราชภัฏสุรินทร์ และ ม.ราชภัฏลำปาง เป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ได้ทำการคัดเลือกให้เหลือ 20 ทีม ซึ่งจะทำการประกาศผลภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้ได้รับทุนสนับสนุนการทำโครงการวิจัยทีมละ 10,000 บาท โดยจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือน พฤศจิกายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเป็นลำดับต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด