คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มร.ลป. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะ แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ”

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ผศ.ศุภวุฒิ ผากา คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วยอ.ศักดิ์ชัย  ศรีมากรณ์ รองคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะ แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลําปาง ศาลากลางจังหวัดลําปาง โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี

วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และถวายราชสดุดี เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ซึ่งวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ถือเป็นวันสําคัญที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยให้ความสําคัญกับการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐาน โดยใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติเป็นเครื่องมือในการวัด ความรู้ ทักษะฝีมือ และทัศนคติในการทํางาน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของตนเองให้สูงขึ้น และเปิดโอกาสให้ตนเองในการได้รับการปรับขึ้นค่าจ้าง สวัสดิการ หรือความก้าวหน้าในตําแหน่งหน้าที่การงาน อีกทั้งคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและผลิตภาพในการผลิตสินค้าและบริการ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด