มร.ลป. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอสบปราบ และอำเภอเกาะคา

ผศ.ปริตต์  สายสี  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  นำบุคลากรกองพัฒนานักศึกษา  และคณะกรรมการองค์การบริหารนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านวังพร้าว อำเภอสบปราบ  จังหวัดลำปาง และบ้านนาแส่ง  อำเภอเกาะคา  จังหวัดลำปาง  เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566   โดยรศ.ดร.กิตติศักดิ์  สมุทธารักษ์  รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ร่วมลงพื้นที่พร้อมทั้งให้กำลังใจกับบุคลากร และนักศึกษาในการช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน  ฟื้นฟูให้สามารถพักอาศัยได้ตามปกติ

โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 ที่ผ่านมาจังหวัดลำปางได้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดบ้านเรือนในหลายอำเภอ  ซึ่งบ้านวังพร้าว ตำบลสบปราบ  อำเภอสบปราบ และบ้านนาแส่งอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  ได้รับความเสียหายขั้นวิกฤต  ระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยว มีชาวบ้านที่อพยพไม่ทัน ติดอยู่บนชั้น 2 ของบ้านเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ปัจจุบันปริมาณน้ำได้ลดลงแล้ว  จึงต้องเร่งดำเนินการฟื้นฟูความเสียหายของอาคารบ้านเรือนโดยเร็ว  จึงลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือกับประชาชนผู้ประสบภัยให้สามารถพักอาศัยในบ้านได้ตามปกติ  ซึ่งกองพัฒนานักศึกษาได้รับบริจาคสิ่งของอุปโภค  บริโภค  ผู้มีความประสงค์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยสามารถนำสิ่งของ ส่งที่อาคารกองพัฒนานักศึกษา  ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 4  ตุลาคม  2566 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 054 – 237399  ต่อ 4112  (ในวันเวลาราชการ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด