หมวดวิชาศึกษาทั่วไป กองบริการการศึกษา มร.ลป. จัดโครงการ “เปิดบ้านหมวดศึกษาทั่วไป GE Open House”

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ผศ.สุวรรณี จันทร์ตา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ “เปิดบ้านหมวดศึกษาทั่วไป GE Open House” ณ ห้องประชุมเอื้องหลวง อาคาร 52 คณะครุศาสตร์และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยผศ.ดร.รัชนีวรรณ มาวงศ์ ผู้อำนวยการหมวดวิชาศึกษาทั่วไป กล่าวรายงาน

กิจกรรมเปิดบ้านหมวดศึกษาทั่วไป GE Open House กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 สิงหาคม 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2568 ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากมติสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 9/2567 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและนักศึกษาที่เรียนหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและซักถามเกี่ยวกับรายวิชาในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ส่งเสริมให้นักศึกษามีแนวทางในการเลือกลงทะเบียนในรายวิชาหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ให้เหมาะสมกับความสนใจ และเป็นประโยชน์ในการประยุกต์ใช้ความรู้กับการดำเนินชีวิตต่อไป โดยผศ.พิกุล แสงงาม รองผู้อำนวยการสำนักงานหมวดวิชาศึกษาทั่วไป นำเสนอและชี้แจงรายวิชาและการจัดการเรียนการสอนในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ซึ่งมีอาจารย์ประจำหลักสูตรเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน

กิจกรรมในช่วงบ่าย ได้รับเกียรติจากนายศุภกร อิทธิสุนทร พิธีกรและเจ้าของช่องสื่อออนไลน์ “ลิกไนต์” เป็นวิทยากรบรรยายและสาธิตให้แก่นักศึกษา ในรายวิชาภาษาไทยเพื่อการประกอบอาชีพของคนรุ่นใหม่ และรายวิชาอื่นของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษากว่า 300 คน ร่วมรับฟัง ชมการสาธิต และฝึกปฏิบัติการสร้างเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ การถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว การใช้เสียงบรรยาย การตัดต่อ รวมถึงเทคนิคการสร้างสื่อออนไลน์ เพื่อประยุกต์ใช้ในรายวิชาหมวดวิชาศึกษาทั่วไป และการศึกษารายวิชาอื่นๆ ของหลักสูตรต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด