มร.ลป. เข้าร่วมประชุมออกแบบแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อนเผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมพื้นที่จังหวัดลำปาง

รศ.วิไลลักษณ์ พรมเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ พร้อมด้วย รศ.ธิติมา คุณยศยิ่ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา และ ผศ.ดร.ฉัตรสุดา มาทา รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้าร่วมประชุมออกแบบแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อนเผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมพื้นที่จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษา ลำปาง

โดยการจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อมุ่งผลักดันและหาแนวทางให้เกิดการขับเคลื่อนแผนพัฒนา ฯ ฉบับที่ 13 ในระดับพื้นที่ด้วยวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) โดย นางสาวปฏิมา จงเจริญธนาวัฒน์ ผู้อำนวยการกองศึกษาและวิจัยเชิงยุทธศาสตร์ สศช. ได้นำเสนอภาพรวมการขับเคลื่อนแผนพัฒนาฯ ในพื้นที่นำร่อง  พร้อมท้ังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันออกแบบแนวทางการดำเนินงานตามแต่ละประเด็นการขับเคลื่อนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ได้แก่ การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมสูงวัย การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า และการปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมเซรามิกสร้างสรรค์ และประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด