คณะวิทยาศาสตร์ มร.ลป. จัดงานวิทยาศาสตร์นิทัศน์ราชภัฏลำปาง’ 67

คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  จัดงานวิทยาศาสตร์นิทัศน์ ราชภัฏลำปาง’67 ภายใต้หัวข้อ“วิทยาศาสตร์ราชภัฏลำปางกับการพัฒนาท้องถิ่น” โดยได้รับเกียรติจากนางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด  เมื่อวันที่14 สิงหาคม  2567 ณ  คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ซึ่งได้มี รศ.วิไลลักษณ์ พรมเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการต่างประเทศ กล่าวต้อนรับ  และ ผศ.ดร.หฤทัย ไทยสุชาติ คณบะดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา  เข้าร่วมพิธีเปิด โดยมีการถ่ายทอดสดทาง Facebook Fanpage : งานวิทยาศาสตร์นิทัศน์ ราชภัฏลำปาง’67 เพื่อให้ทุกท่านร่วมรับชมโดยพร้อมเพียงกัน

การจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์นิทัศน์ราชภัฏลำปาง’67 ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่  14-15  สิงหาคม  2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ผู้ทรงเป็นพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 พระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย ซึ่งเป็นการแสดงผลงานวิชาการ และความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ พร้อมทั้งส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชนได้เกิดการเรียนรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในรูปแบบของกิจกรรมการแข่งขัน และการจัดนิทรรศการ

และเป็นการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับกิจกรรมการเรียนการสอน และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

โดยในปีนี้ได้จัดกิจรรมเต็มรูปแบบ  ทั้งการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ การทดลองวิทยาศาสตร์จากนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  การประกวดแข่งขันทางวิทยาศาสตร์กว่า 12 รายการ และมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 2,000 คน จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานวิทยาศาสตร์นิทัศน์ราชภัฏลำปาง 67 ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2567 ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด