ทีมวิจัยลำปางแบรนด์ มร.ลป. จัดเวทีสัญจรอำเภอรอบนอกทั่วจังหวัดลำปาง พร้อมรับฟังความคิดเห็นเพื่อพัฒนาแบรนด์ของจังหวัด

ผศ.ดร.ขจรศักดิ์ วงศ์วิราช อาจารย์สังกัดคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะทีมนักวิจัยแผนงานการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนผ่านวิสาหกิจเพื่อสังคมด้วยแนวคิดลำปางแบรนด์ หรือโครงการวิจัยลำปางแบรนด์ เปิดเผยว่า เมื่อระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ทีมนักวิจัยได้ดำเนินการจัดเวทีเสวนาและรับฟังความคิดเห็นผู้ประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบสัญจรใน 3 พื้นที่รวม 9 อำเภอรอบนอกของจังหวัดลำปาง ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ได้จัดเวทีสัญจรกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน และอำเภอวังเหนือ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ได้จัดเวทีสัญจรกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจในพื้นที่อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม และอำเภอห้างฉัตร ห้องประชุมเทศบาลตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง และเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ได้จัดเวทีสัญจรกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจในพื้นที่อำเภอแม่พริก อำเภอเถิน และอำเภอสบปราบ  ห้องประชุมเทศบาลตำบลเถินบุรี อำเภอเถินจังหวัดลำปาง ซึ่งผู้เข้าร่วมเวทีสัญจรได้ร่วมนำเสนอและจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และเข้าร่วมกิจกรรมในด้านการพัฒนาสถานประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคม ภายใต้โครงการวิจัยโมเดลการส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่การเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมจังหวัดลำปาง และโครงการวิจัยการพัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดแบบบูรณาการสำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชนในจังหวัดลำปาง ซึ่งมีผศ.สนธิยา สุวรรณราช  พร้อมด้วยอ.เกศณีย์ สัตตรัตนขจร อาจารย์สังกัดคณะวิทยาการจัดการ ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัย ผศ.ดร.เนตรดาว โทธรัตน์หัวหน้าแผนงานวิจัย และอ.กนกพร ศรีวิชัย อาจารย์สังกัดคณะวิทยาการจัดการ เป็นวิทยากรในครั้งนี้ ซึ่งทีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 เวทีรวมกว่า 50 ราย

การจัดเวทีสัญจรดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นร่างเกณฑ์มาตรฐานลำปางแบรนด์จากกลุ่มผู้ประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมทั้งการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนในการขับเคลื่อนการพัฒนาและขยายผลแนวคิดลำปางแบรนด์และการทำงานร่วมกันของภาคเอกชน โดยผศ.ดร.อัจฉรา เมฆสุวรรณ อาจารย์สังกัดคณะวิทยาการจัดการ หัวหน้าโครงการวิจัยการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนภายใต้แนวคิดลำปางแบรนด์ ซึ่งเป็นโครงการวิจัยย่อยภายใต้แผนงานวิจัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ร่างเกณฑ์มาตรฐานลำปางแบรนด์และร่างเครื่องหมายลำปางแบรนด์ที่นำเสนอในเวทีเสวนานั้น เป็นผลมาจากการจัดเวทีพัฒนาเกณฑ์มาตรฐาน ที่จัดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จากการหารือกับพาณิชย์จังหวัดและการเทียบเคียงเกณฑ์มาตรฐานแบรนด์จังหวัดต่าง พร้อมทั้งได้มีการรับฟังความคิดเห็นจากทีมวิจัย ซึ่งมีการวิเคราะห์และสรุปข้อมูลรวมทั้งพัฒนาร่างเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อจัดเวทีระดับจังหวัด และนำเสนอให้จังหวัดพิจารณาในขั้นตอนต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด