มร.ลป. ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการและขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2566

.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการและขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2566  เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 หอประชุมจังหวัดลำปาง โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม

การประชุมในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงถึงแนวทางการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ((Sustainable Development Goals : SDGs) ใน 17 เป้าหมาย ตามที่กระทรวงมหาดไทยร่วมกับสหประชาชาติประจำประเทศไทย ได้มีการลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน เพื่อยกระดับการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 ข้อของ UN ในมิติต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม และให้จังหวัดขยายผลการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาให้บรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืนมากที่สุด โดยนำแผนงาน/โครงการประจำของทุกหน่วยงาน รวมถึงโครงการจากการระดมความคิด มากำหนดกรอบที่สอดคล้องกับ SDGs ทั้ง 17 เป้าหมาย โดยความร่วมมือของ 7 ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคผู้นำศาสนา ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และภาคสื่อมวลชน ในพื้นที่ โดยที่ประชุมมีการรายงานความก้าวหน้าของโครงการต่าง ที่มีความสอดคล้องกับ SDGs แต่ละด้าน และพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) จังหวัดลำปาง ในระยะต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด