27 กันยายน 2024

ชมรม LPRU สืบสานปณิธานงานของพ่อ มร.ลป. ร่วมกับกลุ่มนักศึกษา Seed Thailand (ภาคเหนือ) รุ่น 3 จัดทำโครงการ “แสงประทีปแห่งศรัทธา”

ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่านางสาวชุติมา ฤาชัย นักแนะแนวและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วยนักศึกษาชมรม LPRU สืบสานปณิธานงานของพ่อ และกลุ่มนักศึกษา Seed Thailand (ภาคเหนือ) รุ่น 3 จัดทำโครงการ “แสงประทีปแห่งศรัทธา” มอบเงินจากการจำหน่ายผางประทีปจากวัสดุเหลือใช้ จำนวน 6,191 บาท ให้กับคณะกรรมการวัดศรีล้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ทางชมรม LPRU สืบสานปณิธานงานของพ่อ ได้ดำเนินการจัดอบรมทำผางประทีปทำจากเศษเทียนและดอกกุหลาบที่มาจากการบูชาท้าวเวสสุวรรณ นำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม และการนำมาใช้ใหม่ ณ กองพัฒนานักศึกษา มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน โดยนายอาทิตย์ สุปินะ นักวิชาการศึกษา สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นวิทยากร และได้ทำการอบรมและสาธิตการทำผางประทีป ณ วัดศรีล้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 เพื่อให้ชาวบ้านและชุมชนได้เห็นถึงความสำคัญของการนำสิ่งที่เหลือใช้มา สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้และอาชีพได้อย่างยั่งยืน