นักศึกษา ชมรม LPRU สืบสานปณิธานงานของพ่อ มร.ลป. คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ในโครงการกรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา ประจำปี 2566

ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า นักศึกษา ชมรม LPRU สืบงานปณิธานงานของพ่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ประกอบด้วยนางสาวอรวรรณ เพชรโกษาชาติ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ นางสาวรติมา บุตรชานนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์ นางสาวรวิวรรณ ใจบุญ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ นางสาวชนนิกานต์ อมรใฝ่มงคล นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ นางสาวสุพรรษา รังยาว นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ นายสมหวัง เดือนแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาเกษตรศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร นายภูวนาท ดอนหม้อ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์ และนายสุทธิชา วงศ์แก้วมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังศาสตร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ในโครงการกรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเพื่อสังคม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ซึ่งนักศึกษาได้ทำการแข่งขันในระบบออนไลน์ จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ

กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ มูลนิธิกรุงศรี ได้จัดโครงการ “กรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา (Krungsri University Volunteer Project) เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญจากการศึกษามาบูรณาการและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมโดยรวม ตลอดจนส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนักศึกษาได้นำดอกไม้ที่เหลือจากการไหว้บูชาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาสร้างมูลค่าของสินค้าบนชามตราไก่ ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นชื่อจังหวัดลำปาง พร้อมทั้งลดปัญหาการเกิดขยะมูลฝอยจากดอกไม้ในเทศกาลต่าง ๆ ผ่านการนำกระบวนการทักษะวิศวกรสังคมมาใช้ในการนำเสนอโครงการครั้งนี้ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและสร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด