28 กันยายน 2024

สาขาวิชาดนตรี จัดคอนเสิร์ต จบการศึกษา THE FINAL CHAPTER BY LOVE MUSIC 2024 ยกระดับการเรียนการสอนศาสตร์ทางดนตรีให้มีความสมบูรณ์

สาขาวิชาดนตรี จัดคอนเสิร์ต จบการศึกษา THE FINAL CHAPTER BY LOVE MUSIC 2024 ยกระดับการเรียนการสอนศาสตร์ทางดนตรีให้มีความสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 13.00น. อาจารย์ ดร.เสาวรีย์ บุญสา คณบดีคณะมนุษยศาสาตร์และ สังคมศาสตร์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ Love Music Final Chapter ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในคอนเสิร์ตจบการศึกษา ภายใต้งาน คอนเสิร์ต THE FINAL CHAPTER BY LOVE MUSIC 2024ณ ห้องประชุมเอื้องหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมี อาจารย์สาขาวิชาดนตรีศึกษาและนักศึกษา เข้าร่วมรับชมและเป็นกำลังใจให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาดนตรีศึกษา เป็นจำนวนมาก

นายภูวฤทธิ์ สิทธินาม ตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาดนตรี กล่าวว่าโครงการ Love Music Final Chapter 2024 ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนด้านดนตรีที่จำเป็นต้องให้นักศึกษาเรียนรู้ทั้งด้านทฤษฎีทักษะปฏิบัติ และการแสดงดนตรีต่อหน้าสาธารณชน การจัดโครงการ Love Music Final Chapter ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานทางดนตรี 2. เพื่อเป็นการแสดงความสามารถทางดนตรีของนักศึกษาในรายวิชาปฏิบัติ ก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 3. เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การบริหารจัดการแสดงดนตรี 4. เพื่อเป็นการฝึกประสบการณ์การแสดงดนตรีต่อสาธารณชนและ 5. เพื่อช่วยยกระดับการเรียนการสอนศาสตร์ทางดนตรีให้มีความสมบูรณ์และ มีคุณภาพยิ่งขึ้น สำหรับการแสดงดนตรีในครั้งนี้ มีการแสดง Contemporary การแสดงดนตรีร่วมสมัย และการแสดงเครื่องเอกของนักศึกษา

ด้าน คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า ศาสตร์ด้านดนตรี เป็นศาสตร์ที่เน้นทักษะการปฏิบัติ ที่จำเป็นต้องอาศัยความชำนาญ ความเชี่ยวชาญในการบรรเลง นอกจากนี้แล้ว การเรียนรู้ด้านดนตรียังเป็นการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และตลอดชีวิต เพื่อนำเอาองค์ความรู้ เทคนิคการบรรเลงที่ทันสมัยมาพัฒนาตนเอง การส่งเสริมให้นักศึกษาได้นำเสนอผลงานนับเป็นสิ่งที่ดี และเป็นแนวทางการพัฒนานักศึกษาที่ถูกต้องในด้านทักษะการปฏิบัติดนตรี ตลอดจนการแสดงดนตรีต่อหน้าสาธารณชน

ทั้งนี้ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้กล่าวให้กำลังใจกับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จัดกิจกรรมให้ประสบความสำเร็จ และให้นำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และส่วนรวมต่อไป โดยมีนักศึกษาที่ร่วมแสดงดนตรี 15 คน 21 บทเพลง และการแสดงชุดพิเศษที่ผสมผสานบทเพลงร่วมสมัย Contemporary และการแสดงพิเศษชาวกระเหรี่ยง