คณะครุศาสตร์ มร.ลป. จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องสมรรถนะเด็กปฐมวัยในการพัฒนาตามวัยและอ่าน ท่อง ร้อง เล่าและเล่น เป็นการพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย

ผศ.สมชาย  เมืองมูล  รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องสมรรถนะเด็กปฐมวัยในการพัฒนาตามวัยและอ่าน ท่อง ร้อง เล่าและเล่น เป็นการพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย  เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม  2566    ห้องประชุมเอื้องหลวง  ชั้น  2  อาคาร 52 คณะครุศาสตร์และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยอ.วิไลวรรณ กลิ่นถาวร  รองผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  กล่าวรายงานการจัดโครงการ

การจัดโครงการในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูปฐมวัยได้รับความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์เกี่ยวกับสมรรถนะเด็กปฐมวัยในการพัฒนาตามวัยและอ่าน ท่อง ร้อง เล่าและเล่น เป็นการพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย  โดยได้รับเกียรติจากคุณเรืองศักดิ์  ปิ่นประทีป  กรรมการผู้จัดการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เป็นวิทยาการบรรยายในหัวข้อ สมรรถนะเด็กปฐมวัยในการพัฒนาตามวัย  และหัวข้อ อ่าน ท่องร้อง เล่า และเล่น เป็นการพัฒนาสมรรถนะเด็กปฐมวัย ในการนี้ .วิไลวรรณ  กลิ่นถาวร รองผู้อำนวยการโรงเรียนสารธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมด้วย .พิมพ์ปรียา อินวงค์  ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการนำความรู้จากการร่วมโครงการฯ  ไปใช้ในโรงเรียนตามโครงการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ผ่านการเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมภายใต้ชุดโครงการส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพเด็กปฐมวัย จังหวัดลำปาง  โดยได้รับความสนใจจากครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 เขต 2 และเขต 3 และสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดลำปาง จำนวนทั้งสิ้น 225 คนเข้าร่วมกิจกรรม   

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด