กองพัฒนานักศึกษา มร.ลป. จัดโครงการพัฒนาผู้นำนักศึกษาวิศวกรสังคม ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ตามแนวพระราชดำริ ด้วยกระบวนการทางวิศวกรสังคม 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ผศ.ปริตต์  สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มอบหมายให้  นางบุญรักษา  ปัญญายืน  ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้างานกิจกรรมนักศึกษา  นำเจ้าหน้าที่กองพัฒนานักศึกษา และคณะผู้นำนักศึกษา  เดินทางเข้าศึกษาเรียนรู้ ในพื้นที่โครงการเกษตรวิชญา  โครงการตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่   โดยได้ศึกษา Time line พัฒนาการของโครงการฯ  ตลอดจนการเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนแนวคิดการดำเนินงาน ในฐานเรียนรู้การเกษตรบนพื้นที่สูง เช่น การพัฒนาที่ดิน การปลูกไม้ผลไม้ยืนต้น การปลูกผัก ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ  การพัฒนาประชาชนที่อาศัยในเขตพื้นที่ ให้คนอยู่ร่วมกับป่าอย่างยั่งยืน  การปลูกพืชเศรษฐกิจภายใต้ร่มเงาป่า  และการสร้างป่าสร้างรายได้  โดยได้รับเกียรติจากคุณวีรวัฒน์  เตจ๊ะ นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการโครงการเกษตรวิชญา พร้อมคณะทำงาน  บรรยายให้ความรู้ และนำเยี่ยมชมภายในศูนย์ฯ 

ทั้งนี้ ผู้นำนักศึกษาวิศวกรสังคมจะได้นำความรู้ที่ได้รับนำมาเป็นข้อมูลประยุกต์ใช้ในพัฒนางานด้านวิศวกรสังคม การยกระดับนวัตกรรมที่สามารถดำเนินการได้ชุมชนโดยกระบวนการวิศวกรสังคมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด