อาจารย์ มร.ลป. เป็นวิทยากรอบรมพัฒนาทักษะการบริการให้พนักงาน รปภ. สู่มาตรฐานมืออาชีพ
เมื่อวันที่ 21–22 สิงหาคม 2568 ผศ.ดร.ธนกร สิริสุคันธา ประธานหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต (กจ.ม.) สาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นวิทยากรบรรยายและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหลักสูตร “การบริการที่เป็นเลิศ” ให้กับพนักงาน บริษัท Thai Central Gard Security International Group จำกัด ณ ศูนย์การค้า Central Airport และ Central Festival จังหวัดเชียงใหม่
การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านงานบริการ โดยเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการให้บริการอย่างมืออาชีพ การปลูกฝังทัศนคติที่ดีและความรักในงานบริการ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดการข้อร้องเรียนและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นในการปฏิบัติงานจริง
ผศ.ดร.ธนกร เปิดเผยว่า การพัฒนาทักษะด้านงานบริการสำหรับพนักงานรักษาความปลอดภัยในยุคปัจจุบัน ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร แต่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าและผู้ใช้บริการเกิดความเชื่อมั่นและความพึงพอใจ พร้อมย้ำว่า “งานบริการไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่คือหัวใจสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้มาใช้บริการ” ทั้งนี้ คาดหวังว่าการอบรมดังกล่าวจะช่วยให้บุคลากรสามารถนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างมาตรฐานงานบริการขององค์กรให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศอย่างยั่งยืน