กพน. มร.ลป. จัดโครงการราชภัฏลำปาง คนรุ่นใหม่ขับขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 2

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 อ.อัจฉริยา ครุธาโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการราชภัฏลำปาง คนรุ่นใหม่ขับขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรจังหวัดลำปาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีนางสาวศิริขวัญ  วาวแวว  ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา กล่าวรายการต่อประธานในพิธี

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากร นักศึกษา และผู้ใช้บริการในพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน ในการลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากร นักศึกษา และผู้ใช้บริการในพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ให้มีทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ และส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการ ร่วมค้น ร่วมคิด และร่วมวางแผน ในการสร้างนวัตกรรมทางสังคมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เกิดความปลอดภัย และมีความยั่งยืนต่อไป ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

ทั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรม RSC : Road Safety Camp 4 ฐานกิจกรรม ในวันนี้  ประกอบด้วย

🌟ฐานกิจกรรมที่ 1 การวิเคราะห์ปัญหา จัดลำดับความสำคัญของปัญหา การกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำปาง และติดอาวุธทางความคิดเติมทักษะชีวิต ให้รอดปลอดภัยบนถนน (Safe Mindset + Skill) จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำปาง

🌟ฐานกิจกรรมที่ 2  การแจ้งเหตุและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (ผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน)  จากสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์

🌟ฐานกิจกรรมที่ 3  เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง จากบริษัท นิยมพานิช จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด