6 ตุลาคม 2024

นศ. ชมรม LPRU สืบสานปณิธานงานของพ่อ มร.ลป. คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ในโครงการกรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา ประจำปี 2567

ผศ.ปริตต์ สายสี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า นักศึกษาชมรม LPRU สืบงานปณิธานงานของพ่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ประกอบด้วย นางสาวรติมา บุตรชานนท์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์  นางสาวชนนิกานต์ อมรใฝ่มงคล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ นางสาวสุพรรษา รังยาว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ นางสาวกาญจนา พลอยเลิศล้ำ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์  นางสาวคณานันท์ เครืออินทร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ นายสมหวัง เดือนแก้ว  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาเกษตรศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร นายสุทธิชา วงศ์แก้วมูล นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นายศรายุทธ วางโต นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการประถมศึกษา คณะครุศาสตร์ และนายชอบธรรม วิมานสุขสันต์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาสังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ นำเสนอโครงการสุชาดา ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมเพื่อสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ผ่านระบบออนไลน์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ในโครงการกรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา ประจำปี 2567

กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ มูลนิธิกรุงศรี ได้จัดโครงการ “กรุงศรีอุดมศึกษา อาสาพัฒนา (Krungsri University Volunteer Project) เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญจากการศึกษามาบูรณาการและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมโดยรวม ตลอดจนส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนักศึกษาได้นำดอกไม้ที่เหลือจากการไหว้บูชาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาสร้างมูลค่าให้แก่ของเหลือใช้และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าพร้อมทั้งลดปัญหาการเกิดขยะมูลฝอยจากดอกไม้ในเทศกาลต่าง ๆ ผ่านการนำกระบวนการทักษะวิศวกรสังคมมาใช้ในการนำเสนอโครงการครั้งนี้ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและสร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชนต่อไป