20 กันยายน 2024

มร.ลป. ร่วมสัมมนาถอดบทเรียนและขับเคลื่อนการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

วันที่ 20 กันยายน 2567 นางสาวศศธร เครือนันตา นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ในฐานคณะคณะกรรมการดำเนินงาน ดูแลตัวชี้วัด และการนำส่งข้อมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ITA LPRU ประจำปี พ.ศ. 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมสัมมนาถอดบทเรียนและขับเคลื่อนการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้งนี้ดร. ปฤษฎี ไอศูรย์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ ผู้แทนสำนักงานจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนัฤภร ละมัยเกตุ หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลผู้แทนจากเทศบาลเมืองพิชัย นางสาววิภาวรรณ ปานกลิ่นพุฒ นักวิชาการตรวจสอบภายในปฏิบัติการผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลวอแก้ว ร่วมเสวนาในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมชั้น 2 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาลำปาง โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมสัมมนา

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อถอดบทเรียนและขับเคลื่อนการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ของจังหวัดลำปาง ตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดลำปางในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ของจังหวัดลำปาง ให้มีคะแนนผ่านเกณฑ์ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด

โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐสังกัดราชการส่วนภูมิภาค องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดลำปาง และผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จำนวน 150 คน มีวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดลำปาง บรรยายให้ความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถาม-ตอบ การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อ “การถอดบทเรียนความสำเร็จในการขับเคลื่อนประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ ITA”